วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Lesson 4


บันทึกอนุทิน





วิชา การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood)
อาจารย์ผู้สอน  อ.ตฤณ  แจ่มถิน
ประจำวันที่  21 กันยายน  2558
เรียนครั้งที่ 4  เวลา 08:30-12:30 น.
กลุ่ม 101  ห้องเรียน  223


Knowledge ( ความรู้)


- ทบทวนเพลง London Bridge is falling down





- ร้องเพลงใหม่




Mary Had A Little Lamb

Mary had a little lamb,
Little lamb, little lamb,
Mary had a little lamb.
It's fleece was white as snow.

Everywhere that Mary went,
Marry went, Marry went,
Everywhere that Mary went
The lamb was sure to go.

He followed her to school one day
School one day, school one day
He followed her to school one day
Which was against the rules.

He made the children laugh and play,
Laugh and play, laugh and  play,
He made the children laugh and play
to see the lamb at school.

And so the teacher turned it out,
Turned it out turned it out,
And so the teacher turned it out,
But still it lingered near.

"Does the lamb love Mary so?"
Love Mary so? Love Mary so ?
"Does the lamb love Mary so?"
The eager children cry.

"Mary loves the lamb. you know."
the lamb, you know, the lamb, you know
"Mary loves the lamb, you know.
The teacher did reply.

Mary had a little lamb,
Little lamb, little lamb,
Mary had a little lamb,
Its fleece was white as snow.





เทคนิคการสอนเด็ก
     ขั้นนำ  
          ร้องเพลง และนำเข้าสู่บทเรียน
     ขั้นเตรียม
          เตรียมอุปกรณ์
          ถามเด็กว่าเด็ก ๆ เห็นไหมว่าคุณครูมีอะไรมาบ้าง แล้ววางให้เด็กดูทีละอย่าง


กิจกรรม ดีไซน์เนอร์ระดับโลก 
       นำหนังสือพิมพ์มาดีไซน์เป็นชุดตามที่ทุกคนในกลุ่มช่วยกันระดมความคิด

อุปกรณ์
- หนังสือพิมพ์
- กาวหนังไก่
- แม็ก

ภาพการทำกิจกรรม
ชุดนี้มีแนวคิดมาจากเทพีสันติภาพและความเป็นไทย

รวมภาพกิจกรรม ดีไซน์ระดับโลก
เมื่อดีไซน์ชุดเสร็จก็มีการเดินแฟชั่นโชว์






Skill (ทักษะ)

- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น
- ทักษะความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะทางด้านศิลปะ



Application ( การประยุกต์ใช้ )

      ฝึกการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบชุด และได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมที่ฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์และฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น



Technical Education ( เทคนิคการสอน )

- มีกิจกรรมและเพลงมากมาย
- ใช้เกมกระตุ้นผู้เรียนให้มีสติ
- ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง




Evaluation ( การประเมิน)

Self : ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา ร่วมทำกิจกรรมด้วยความตั้งใจ

Friend : ตั้งใจเรียน ช่วยกันทำกิจกรรม

Teacher : อาจารย์สอนได้เข้าใจง่าย มีกิจกรรมและเพลงที่หลากหลายมาประยุกต์ใช้ในการสอน และนำกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติและได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น